Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2010

Từ lâu rồi em học cách ...

Thấy bài hay hay trên blog anh Hoàng Khánh, cho em coppy nha anh! Đừng đòi tiền bản quyền, em nghèo lắm trả ko nổi đâu!

"Từ lâu rồi em học cách không Buồn. Em cố gắng coi mọi chuyện là phù phiếm, là một cơn gió thoảng qua, là một áng mây trôi nhanh trên nền trời. Cứ nghĩ chuyện gì đến rồi cũng sẽ đi, vương vấn nhiều chỉ nặng lòng và cuộc sống không thể thanh thản. Đơn giản như thế thôi, bởi suốt thời thiếu nữ em đã buồn quá nhiều vì Những Chuyện Không Nên Buồn về Những Người Không Đáng Phải Buồn. Nhưng rồi em vẫn buồn, chẳng phải vì một ai, chẳng phải vì chuyện gì, những nỗi buồn vu vơ cứ gặm nhấm tâm hồn em, đè nặng lên những nhịp sống của em, bầu không khí quanh em ngột ngạt, trĩu nặng. Thấy tội nghiệp chính em, bởi ngay cả nỗi buồn cũng không tìm được điểm đến. Em ước gì em lại có thể như ngày xưa: buồn – vui, hạnh phúc – khổ đau,… vì một ai đó xứng đáng!
Từ lâu rồi em học cách không Khóc. Nước mắt chỉ làm em thấy mình yếu đuối, làm tan chảy những quyết tâm mà lý trí em đặt ra. Nước mắt chỉ làm đôi mắt em sưng đỏ mỗi sớm mai thức giấc để rồi người xung quanh gửi cho em những ánh nhìn thương hại. Giọt nước mắt của em đáng giá lắm, nhưng nó đã rơi một cách vô vọng mà không có 1 bàn tay giúp em lau khô, cũng không có 1 bờ vai để em tựa vào lúc sắp quỵ ngã. Em sẽ không khóc nữa đâu, sẽ luôn giữ cho đôi mắt ráo hoảnh, lạnh lùng,... Nhưng rồi thẳm sâu trong một góc tối tâm hồn em thèm khát biết bao cái cảm giác giọt nước nóng hổi lăn trên bờ mi, vỡ tan trên gò má, thấm vị mằn mặn nơi khóe môi,… để rồi nói với một ai đó qua những âm thanh run rẩy: “Em có thể khóc trên vai anh?

Ấy thế mà tối qua nghe một người dạo phím đà ghita ,ngân nga nhạc Trịnh, nước mắt chảy lúc nào chẳng biết ...
Từ lâu rồi em học cách Đổi Thay. Khi em khoác lên mình bộ cánh mới, chỉnh chu về bề ngoài,lúc nào cũng có thể cười một cách tự nhiên và thoải mái và dặn lòng miễn nhiễm với những xúc cảm vớ vẩn nơi thế gian. Em sẽ giữ hình tượng của em như thế! Vì em muốn mình rắn rỏi, cứng cáp trước những sóng gió mà cuộc sống đổ ập vào em. Nhưng em cứng cỏi quá, cứng như một cây đinh sắt trần tụi, vô cảm giữa thiên địa hữu tình. Em thoát ra khỏi cái khái niệm “vô thường”,… và dường như em không phải là con người nữa. Em không phải là chính em!... Em lại muốn mình có thể thay đổi, muốn được mềm yếu với tâm hồn ướt át, đa cảm. Để em gần gũi với khái niệm “con người” hơn, và để có thể lại yêu như chưa yêu lần nào…
Từ lâu rồi em học cách không Thất Vọng. Tình cảm và ý thích của con người đối với em chưa bao giờ chắc chắn, hôm nay yêu mai có thể xa rồi. Em tập quen với những tráo trở, phản trắc, dối lừa,… những điều tưởng chừng tổn thương quá nặng nề với tâm hồn thiếu nữ mới lớn trở nên bình thường trong cảm nhận của em. Em cũng chẳng giận hờn gì những kẻ xấu xa từng được em tin tưởng, thương yêu làm em đau khổ, tuyệt vọng,… bởi trái tim em đã Vô Cảm. Lúc em lĩnh hội trọn vẹn bài học Không Thất Vọng thì cũng tự biết là niềm Hy Vọng của mình đã bay xa thật xa. Em lại ước nguyện có một cỗ máy thời gian giúp em trở về quá khứ tìm và giữ lại niềm tin luôn bên cạnh mình. Một ngày không xa, nếu em có thể lại thất vọng nghĩa là ngọn lửa hy vọng vẫn âm ỉ cháy trong tim. Em cần một ai đó có thể làm em đau khổ tuyệt vọng lần nữa để tìm lại niềm tin đã mất của mình! Rất cần…
Từ lâu rồi… lâu lắm… nên tất cả đã bắt đầu mơ hồ trong em… và em bắt đầu nghi ngờ chính bản thân mình. Điều em muốn có bây giờ đã trở thành thứ em không cần. Lẽ nào lại như thế? Lẽ nào em trưởng thành trên những bước chân sai? Càng Từng Trải Người Ta Càng Bao Dung. Song em lại đang nhìn nhân tình thế thái bằng ánh mắt khắc nghiệt. Phải thay đổi thôi… em muốn trở về với bản thể của em – một đứa con gái bình thường, không quá gọi là "nửa vời " như em đang nhận xét mình từ ngày qua!!! .
Từ lâu rồi....em xóa sạch khái niệm quay về Đà Lạt , chỉ đơn giản em ko dám đối diện, nhưng tối qua, vị khách lớn tuổi ,đã khơi dậy trong em niềm khát khao trở về LangBiang, để cùng Người "quên ngày tháng " trên Cao Nguyên... em hứa ko về vào Tháng Bảy nên em sẽ chọn một ngày Tháng Tư. Nơi ấy ko có tội với em , chẳng ai gây cho em tổn thương nào, chẳng qua là do bản thân em gây nên... Em ngốc quá không?
Từ lâu rồi....em quên việc đi dạo phố vào Thứ Bảy, nhưng ít nhất 2 thứ bảy rồi ,em cùng đi với cô bạn gái,dù chẳng là tình yêu nhưng em hạnh phúc, chúng em là thế.Bọn con gái là thế, thường cho là Yêu hết mình, sống hết mình vì Tình để rồi cuối cùng được cái gọi là Mù Quáng. Em bất lực trước Bạn , không phải em ghét bỏ, hay giận hờn, chỉ là thương cho cô ấy , không thể tự thoát ra vòng lẩn quẩn ,ngoài những lời khuyên, tuyệt nhiên em ko muốn gây áp lực cho bạn ,em muốn bạn em vui và hạnh phúc, dẫu chỉ là trong đau khổ. Tuy nhiên,em vẫn mong bạn suy nghĩ lại.. đừng cố nắm giữ thứ không bao giờ thuộc về mình
Từ lâu rồi...em biết đi siêu thị một mình
Từ lâu rồi...em biết nấu ăn một mình
Biết nhiều thứ một mình lắm...
Từ lâu rồi....em biết mình phải sống vì mình....

Thế thôi"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết lời bình vào đây bạn nhé!!