Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

Cho nhóc, em trai của chị.

Nhóc ạ!
Chị nhớ em.
K biết chị có thiên vị thằng em của chị k. Nhưng trong số tất cả những gã mà chị từng có cảm tình hay từng yêu, đối với chị, em trai chị đẹp trai nhất.
Chị thích cái cằm nhọn nhọn của em và đôi mắt sáng hoắc. Đôi mắt k ướt như một vài đôi mắt của những gã khác. Chị ghét đàn ông mắt ướt.
Mắt em trai chị k ướt.
Đôi mắt em trai chị ánh lên vẻ thông minh và thú vị.
Em trai chị ít nói. Nhưng chị biết em trai chị k cạn. Em trai chị biết nghĩ và nghĩ nhiều. Có lẽ tại chị làm khổ ba má nhiều quá, tại chị khó dạy quá, nên em trai chị rất dễ bảo và ít bướng bỉnh hơn chị. Chị từng làm má khóc nhiều, chứ em thì chưa từng.
Hãy tự hào với điều ấy nha, em của chị!
Không có nước mắt rơi xuống vì em trong gia đình mình, điều ấy k có nghĩa là mọi người k thương yêu em bằng chị. Chị yêu em trai chị nhất. Yêu hơn cả tình đầu của chị - tất nhiên. Sao chị có thể yêu ai bằng gia đình mình.
Em trai chị đang đứng trước những tháng ngày áp lực thi cử đầu đời. Vượt qua em nhé! Hãy đi hết tất cả những con đường mà ngày xưa chị k đi được. Hãy trở thành con người như em muốn trở thành, và trở thành cả con người chị và ba má ước mong em trở thành. Hãy đứng thật cao và thật vững bằng đôi chân của mình, làm được tất cả bằng chính đôi tay của mình. Em nhé!!
Em trai chị biết khóc chỉ vì con cún con chết vì bệnh. Những ngày chị bão bùng và muốn chết, em trai chị viết những lời động viên chị vào cuốn sách chị thích nhất: "Chị ơi! Chị đừng buồn nữa! Em và ba má rất thương chị!". K ai có thể tinh tế bằng thằng em rụt rè ít nói của chị. Em trai chị mếu máo ôm chị đêm ông nội qua đời. Em trai chị bé xíu đã phải hai lần ngồi trước xe tang ôm ảnh ông bà vì là cháu đích tôn. Những khi ấy, chị thương em đứt ruột.
Hãy là một người đàn ông mạnh mẽ, vững vàng, sâu sắc và biết cảm thông em nhé. Chị ko cần em phải hào hoa cho người ta ngưỡng mộ. Chỉ cần em có thể đứng vững bằng đôi chân mình, ôm được những người em yêu thương bằng đôi tay mình, gánh vác được tất cả bằng đôi vai mình, làm được tất cả bằng bàn tay mình, nhìn thấu hết mọi niềm đau của gia đình và nguời em yêu thương bằng đôi mắt và trái tim em.
Nhóc ạ! Ăn nhiều chóng lớn, cao to vững chãi, sai khiến được mọi kiến thức em đã được học và làm chủ được tình cảm của mình.
Em nhé!

1 nhận xét:

  1. nó sẽ là mãi là đứa con trai tốt nhất...vui lên chị nhé...

    Uyên Chi

    Trả lờiXóa

Viết lời bình vào đây bạn nhé!!