Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Giữa một chiều không hề muốn một mình

Tôi nhìn lâu vào đôi mắt T., cố tìm chỉ một chút bối rối khi nhìn vào tôi. Nhưng không hề có.

T. bây giờ khác lắm rồi. Có thể ngẩng cao đầu, cười và nói: "Tui đi Tuy An chơi, với N.". Cuộc sống đổi thay, khiến con người ta đổi thay, và lãng quên những giá trị đẹp đẽ xưa cũ.

T. ngày xưa, chỉ cần tôi nhìn một cái là ngượng ngập không nói nên lời, mà tôi thì luôn nhìn thẳng vào người khác. T. ngày xưa, chỉ cần tôi cười là lặng thinh làm mọi điều cho tôi. T. ngày xưa, đến sinh nhật tôi là tìm mọi cách để tặng quà cho tôi. T. ngày xưa, lặng lẽ yêu tôi mà không hề oán trách 6 năm trời. 

Có một vài người đã nói: "Gìơ lớn lên, tao mới biết, trên đời này con gái đẹp không chỉ mình V.".

Những lần như thế, tôi lặng thinh và cố chôn tất cả vào quá khứ và nỗi buồn.

Lớn lên, người ta có quyền đổi thay. Không ai có quyền cấm điều ấy. Cũng không ai có quyền cấm T. yêu con bạn thân của tôi. Cũng không chúa trời nào có thể cứu vãn được mối quan hệ giữa tôi, T. và N. Chúng tôi bây giờ, không thể nhìn mặt nhau.

Tôi không thể thốt nên một lời giải thích nào. Chính xác là đến khi tôi đủ tỉnh táo để có thể nhìn rõ mọi thứ, nhìn rõ vị thế của mình, thì không thứ gì còn có thể quay lại nữa. 

Tình bạn 7 năm ròng rã nắng mưa và kỉ niệm giữa 4 đứa chúng tôi, những trắng trong của T. hay nhiều người quanh tôi, tôi không níu lại được thứ gì nữa.

Mọi thứ đã đổ sụp dưới chân tôi, vào những ngày có những thứ quan trọng khác trong cuộc đời của tôi cùng đổ xuống. Đã nhiều tháng ngày trôi qua, nhều nắng mưa trôi qua bạc thếch, tôi cũng không thể nào quên được cảm giác nặng nề ấy.

Tôi chết lặng, khi nụ cười của T. ánh lên vẻ đắc thắng lạnh lẽo.

Tôi có cần chiến thắng ai đâu. Chưa từng. T. cần chiến thắng tôi để được gì?

Đã 4 người từ chối đến cafe với tôi, và 1 người còn đang im lặng. Tôi đang nhấp cafe 1 mình giữa 1 chiều không hề muốn một mình chút nào. Bỗng dưng chiều của tôi rất dài. Và bao nỗi buồn cũ ùa về dằn xé lòng tôi.

1 nhận xét:

  1. Chị, đừng tự dìm mình trong nỗi đau nữa, cái gì qua thì cứ để gió thổi bay đi.
    Luôn cười,chị nhé.
    Em rất thích ngắm nụ cười của chị!

    Trả lờiXóa

Viết lời bình vào đây bạn nhé!!