Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Dream High

Mình đã xem được một bộ phim hay. Đã rất lâu rồi, mình mới được xem một bộ phim, mà suốt dung lượng 15h đồng hồ của nó, mình không thể rời mắt.
Dream High. Một số web dịch là "Giấc mơ cao thượng". Riêng mình, mình muốn dịch là "Vút bay".
Hành trình vươn tới ước mơ của những người trẻ giàu đam mê thật đẹp. Những hồn nhiên - cả độc ác cũng hồn nhiên - và trưởng thành.

1. Hye Mi - Sam Song




"Sân khấu có tiếp nhận mình k? Đây ... chính là đáp án cho mình sao?"
"Tôi sẽ không để cậu phá hỏng sân khấu đâu. Tôi sẽ khiến cậu làm được"

Chorus:
Tôi có một ước mơ
Không nên dễ dàng kết thúc như vậy
Dù những lo âu luôn khiến tôi chùn bước

Nhưng thẳm sâu trong tim
Những tiếng khóc nỉ non vẫn luôn hướng tôi đến tương lai
Từng bước, từng bước chân
Đôi chân tôi đang bước đi thận trọng
Con tim tôi còn đó những lo âu
Bước đi chao đảo và liêu xiêu
Nhưng tôi vẫn tiến lên
Hướng về ước mơ biết lúc nào tôi mới tìm lại được






... Clap... clap...

"Con bé xấu xa! Cậu là đứa con gái độc ác".






"Hye Mi. Đừng đi! Xin cậu đấy! Đừng đi! Cuộc đời mình ... cần có cậu..."





"Ước mơ ở đó..."

"Thầy ơi! Em nhìn thấy ước mơ rồi! Ước mơ của em, nó lấp lánh và đẹp vô cùng!"

"Cậu đã từng nói, cậu sẽ trở nên thật oách trong mắt mình. Sẽ trở thành một người đàn ông khiến mình tự hào và không lo lắng nữa. Nhưng nếu kết thúc ở đây, thì mình vẫn còn lo lắng vì c
ậu. Nên hãy đi đi, đi rồi, để cho mình thấy ..."

"
Em hãy cho anh biết, em là ai!". Đã từng, mình đã từng vô cùng ngu ngốc, để quên lãng đi lời thúc giục đầy ý nghĩa và sự kì vọng tội nghiệp ấy.

2. Jin Gook & Hye Mi





Thầy Kang: "Đừng bao giờ giẫm nát sự ngây thơ của bọn trẻ".
Nhưng cuộc đời đã lần lượt giẫm nát từng sự ngây thơ.
Sự ngây thơ của mình cũng từng bị giẫm nát? Mình đeo lên gương mặt nét buồn bã và đáng chán. Mình đấy ư? Là mình ư?...




"Hye Mi à! Mình đã sớm biết trái tim cậu ... giờ nằm ở đâu rồi mà! Nên đừng tự gượng ép!"

Trái tim ... giờ nằm ở đâu!?


3. Pill Sook & Jason





"Is this my turn already?"
"I said, is this my turn?"

"Mình không thể yêu một người đàn ông không có lí tưởng, không có trách nhiệm với ước mơ của mình. Nên mình không còn gì để nói"

"Anh à! Bây giờ, em thấy vô cùng hạnh phúc"
"Ừ. Anh cũng vậy!"

Một tình yêu của thử thách và kiên cường.

4. Dream High - hành trình của những ước mơ.




"Trên đời, có nhiều loại thành công. Có loại thành công đến dễ dàng, và trưởng thành phải đi qua cay đắng. Có loại thành công đến chậm rãi nhưng chắc chắn. Điều quan trọng, là phải dám ước mơ và trả giá vì thành công đó. Muốn làm vua, phải gánh được sức nặng của chiếc vương miệng"

"Có hai loại hạnh phúc. Có thứ hạnh phúc có thể cảm nhận ngay khi nó hiện diện. Có thứ hạnh phúc đến sau cuối mới biết được. Có lẽ, thứ hạnh phúc bây giờ chúng tôi đang có là thứ hạnh phúc thứ nhất. Thứ hạnh phúc có thể khiến chúng tôi nhớ suốt đời và hạnh phúc suốt cuộc đời này".

Hành trình của những ước mơ. Dẫu nhiều đắng cay và hoang mang. Cũng hãy vươn lên nắm bắt lấy nó. Biến nó thành hiện thực.

Một bài học cho chính mình.

Mình đã xem được một bộ phim hay.

Anh à! Ước mơ của tui mình. Gìơ nằm ở đâu!?? Anh có biết k?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết lời bình vào đây bạn nhé!!