Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Viết cho CN Văn K36

Lớp mình ạ!

Đã lâu lắm rồi, tao không còn bao giờ có đủ tự tin đứng trước lớp mình nói bất cứ điều gì nữa, sau cái lần tao khóc tức tưởi trước lớp vì sự bất lực và uất ức. Kể từ sau đó, tao k còn quan tâm chút nào đến lớp mình nữa. Nỗi thất vọng trong tao quá lớn. Không gì có thể bù đắp nổi.

Năm học mới đến, tao lại tiếp tục đối mặt với việc lớp như những gánh nặng buồn tủi tao muốn gỡ bỏ. Tao chưa bao giờ nảy sinh chút vụ lợi bẩn thỉu nào trong suy nghĩ về tập thể. Ngây thơ, hiền dịu và quan hệ ở mức vừa phải. Luôn cười với tất cả mọi người. Không kết bè, kéo phái, không cãi cọ với ai, không để cái tôi lên quá cao, dù tao vốn là đứa có cái tôi ngút trời. Tao cứ như đứa thất bại cô độc và xa cách. Đôi lúc, tao không dám bảo vệ cho bất cứ chính kiến nào tao ủng hộ trước lớp, vì tao tự thấy tao quá cô độc giữa lớp. Rồi tao sẽ chỉ biết khóc trước lời dèm pha của bè phái nào đó. Dù tao biết rõ, cuối cùng, đó cũng chỉ là những lời dèm pha.

2, 3 ngày gần đây, bỗng dưng tao thấy thất vọng về chính mình. Hiền Ngọc bây giờ cũng rơi vào vị thế của tao 1 năm trước. Cô độc và nhiệt huyết ngây thơ. "Hạnh phúc là đấu tranh". Ngọc bảo vậy. Nhưng Ngọc đâu biết rồi mình sẽ gặp phải những chuyện gì. Tao đã chỉ biết ngồi im mà không dám nói lên chính kiến của mình, cũng không lên tiếng ủng hộ Ngọc. Đôi lúc Ngọc nhìn tao với ánh mắt khiến tao ngày càng thất vọng về chính mình.

Hay tại tao cả nghĩ? Nên nỗi thất vọng bé tẻo teo xưa lơ xưa lắc đã làm tao nản lòng lâu đến thế?

Lúc này đây, tao chỉ muốn buông tay tất cả, đôi lúc, tao còn muốn co mình lại như một đứa con gái bé xíu đi tìm niềm hạnh phúc bé xíu mà hiện giờ tao không biết đào đâu ra. Đôi khi muốn phát điên, tao muốn cãi nhau một trận ra trò. Nhưng tao chẳng thể gom góp đủ niềm tin vào chính tao và vào tập thể mình.
28.09.11

1 nhận xét:

  1. Bài viết này giúp tôi hiểu được những sv trong lớp tôi dạy. Vì sao các em lại không chịu phát biểu ý kiến (chính kiến) trong những buổi thuyết trình? Là vì những suy nghĩ như "hạt mưa nhỏ" sao? Cô bé hạt mưa nhỏ chắc cũng sắp ra trường rồi nhỉ? Chúc cô bé "hạt mưa nhỏ" mọi sự an lành!

    Trả lờiXóa

Viết lời bình vào đây bạn nhé!!