Thứ Năm, 22 tháng 10, 2009

"Không bao giờ sai nữa"???


Mình bỗng nhớ, trong "Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt", Lưu Quang Vũ viết thế này: "Có những cái sai ko bao giờ sửa được. Chỉ có thể đừng bao giờ sai nữa, hoặc bù lại bằng cái đúng khác". Nhưng làm sao biết được mình sẽ ko bao giờ sai nữa? Sống làm sao tránh được sai lầm? Và biết thế nào là đúng để làm? Ngay lúc mình hành động, mình cũng đã rất tự tin rằng mình đã làm đúng. Nếu biết có 1 ngày đau đớn vì sai lầm thế này, mình thề dù có chịu đựng bao nhiêu mình cũng ko làm đâu! Biết thế nào là đúng, thế nào là sai để mà "Ko bao giờ sai nữa" và "bù lại bằng cái đúng khác" bây giờ? Mình đã rất cố gắng sửa cái sai ấy. Nhưng quả thật, mình ko thể. Đuối sức!!

1 nhận xét:

  1. "Điều tốt nhất là học tập từ sai lầm của người khác. Đừng để đến khi mình sai lầm rồi mới rút kinh nghiệm". Bởi điều này thật tòi tệ...
    Vẫn biết, cuộc đời thì ai cũng có sai. Nhưng bản thân mình hãy đừng bao giờ lần lại trên vết đổ của người khác...
    Bản thân mình cũng sẽ sai lầm chứ không thể hoàn toàn đúng. Đó là cuộc sống, cần chấp nhận sẽ có nó. Nhưng cái thất bại đó mình cần rút ra & dành cho người khác đừng bao giờ lập lại sai lầm tương tự như mình. Hãy giúp họ như giúp chính mình vượt qua những điều đó.

    Trả lờiXóa

Viết lời bình vào đây bạn nhé!!